Quy trình sản xuất Cacao thành Chocolate

 
 

Các bạn có biết đâu là nguồn gốc tạo nên những thanh Chocolate ngon lành không? Đó là cả một quy trình phức tạp từ việc thu hoạch quả Cocoa ngon lành cho đến dây chuyền xử lý và chế biến các nguyên liệu, nhưng đã được các học viên Red Cat Academy truyền tải một cách thú vị và dễ hiểu qua dự án Animation quy trình chế biến Cocoa thành Chocolate.

Lớp Tư Duy Sáng Tạo và Motion Cơ Bản R010

Giảng viên: Nguyễn Hùng Minh, Leo Dinh

Học viên: Nguyễn Tất Viễn, Hắc Tâm, Nguyễn Ngọc, Đoàn Sĩ Phú


Sản phẩm cuối cùng của học viên


Các bạn đã thực hiện video Animation này như thế nào, hãy cùng Red Cat Academy tìm hiểu nhé

Brief

Đây là dự án thưc tế nằm trong chương trình học của lớp. Các bạn nhận đề tài đã được giảng viên chuẩn bị trước và thực hiện. Giảng viên đóng vai trò là khách hàng, còn các bạn học viên cùng làm việc với nhau để xây dựng giải pháp cho khách hàng. Sau dự án, học viên vừa có kinh nghiệm thực tiễn, vừa có sản phẩm cho portfolio của mình.

Đề tài lần này của các bạn học viên là xây dựng video animation giải thích quy trình sản xuất Chocolate từ Cocoa. Brief rất đơn giản nhưng để có thể thực hiện, các bạn cần phải tìm hiểu rất kỹ về những khái niệm lần đầu tiên mình được nghe. 

Red-Cat-Academy-Chocolate-Project.jpg

Script

Script được giảng viên cung cấp. Vì script là tiếng anh nên đây cũng là cơ hội để các bạn học viên được trau dồi thêm khả năng ngôn ngữ của mình. Bên cạnh đó giảng viên cũng chia sẻ các bí quyết dịch những từ khó hoặc tìm kiếm ý nghĩa của nó bằng bác Google như thế nào.

Storyboard

Sau khi nhận được script và tiến hành research, các học viên bắt đầu lên ý tưởng bằng hình ảnh. Storyboard là cách nhanh nhất để khán giả có thể hiểu được ý tưởng và câu chuyện.

Storyboard dự án cuối khoá lớp Tư Duy Sáng Tạo và Animation Cơ Bản R010
Storyboard dự án cuối khoá lớp Tư Duy Sáng Tạo và Animation Cơ Bản R010
Storyboard dự án cuối khoá lớp Tư Duy Sáng Tạo và Animation Cơ Bản R010
Storyboard dự án cuối khoá lớp Tư Duy Sáng Tạo và Animation Cơ Bản R010

Styleframes

Styleframes là một bước quan trọng định hình phong cách hình ảnh cho dự án. Bước này còn có nhiều tên gọi như Look Development Styleframes sẽ định hình bảng màu dùng cho tổng thể dự án, nét vẽ cũng như những yếu tố khác như texture, typography...

Red-Cat-Academy-Chocolate-Styleframes-1.jpg
Red-Cat-Academy-Chocolate-Styleframes-2.jpg

Graphics và Animation

Sau khi định hình được styleframes và khách hàng duyệt storyboard, dựa trên voice over để tính thời gian giữa các phân cảnh và làm chuyển động. Đây cũng là giai đoạn thử thách nhất vì các bạn học viên sẽ nhận hơn 800 feedbacks từ giảng viên và cũng là khách hàng đó.

Những chiến binh của lớp R010.

Những chiến binh của lớp R010.